ผู้เขียน หัวข้อ: motor show: โตโยต้า คัมรี่ HEV ใหม่ ... พรีเมียม ลักซ์ชัวรี  (อ่าน 2 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 254
  • ประกาศขายสินค้าออนไลน์ฟรี , ซื้อขายแลกเปลี่ยน
    • ดูรายละเอียด
motor show: โตโยต้า คัมรี่ HEV ใหม่ ... พรีเมียม ลักซ์ชัวรี
« เมื่อ: วันที่ 5 พฤศจิกายน 2024, 16:33:35 น. »
motor show: โตโยต้า คัมรี่ HEV ใหม่ ... พรีเมียม ลักซ์ชัวรี

หลังเปิดตัว โตโยต้า ALL-NEW CAMRY HEV ซีดานขนาดกลางพลังไฮบริด ไปเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา 5 วันให้หลังทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก็จัดทดสอบการขับทางไกลให้กับสื่อมวลชนสายรถยนต์ได้สัมผัสขับรถจริงเป็นกลุ่มแรกเมื่อ 15-16 ตุลาคม 2567 โดยใช้เส้นทางจังหวัด กระบี่-พังงา-ภูเก็ต รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 280 กม. เพื่อให้ได้เข้าถึงสมรรถนะรอบด้าน รวมทั้งความสะดวกสบาย ระบบความปลอดภัย และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย


เริ่มทริปทดสอบขับทางไกลครั้งนี้มีผู้เขียนตัวแทนจากเพจ Carguru Thailand และเว็บไซต์พร้อมกลุ่มสื่อมวลชนด้วยกันกว่า 30 คน เริ่มเดินทางจากกรุงเทพฯ บินพร้อมกันไปลงสนามบินนานาชาติกระบี่ในช่วงเช้าพร้อมเตรียมพร้อมกันที่ร้าน Cafe Tary เพื่อฟังรายละเอียดของตัวรถออล-นิว คัมรี ที่มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญของระบบขับเคลื่อนพอสรุปได้คือ

กล่องอีซียูของ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร (บล็อคเดิมแต่รวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วได้กำลังเพิ่มจากรุ่นเดิม 16 แรงม้า) ได้รับการจูนซอฟต์แวร์ใหม่
เกียร์ E-CVT เปลี่ยนใหม่ รวมทั้งน้ำมันเกียร์ด้วยใช้ตัวเดียวกับเล็กซัส (มอเตอร์ 1 สตาร์ทเครื่องยนต์ เจเนอเรเตอร์ 1 กำเนิดกระแสไฟฟ้า ส่วนมอเตอร์  2 ขับเคลื่อนล้อ เจเนอเรเตอร์ 2 รีเจนฯเบรก)
เปลี่ยนชุดอินเวอร์เตอร์และตัวแปลงไฟใหม่
ปรับวางเพลาข้อเหวี่ยง-เพลาขับ-พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าให้อยู่ระนาบเดียวกัน
ช่วงล่างจูนใหม่ แฮนด์ลิ่งดีขึ้น ขับสบายขึ้น EPS ใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ ระบบบเบรกใหม่ตอบสนองดีขึ้น
ระบบโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ เปลี่ยนเรดาร์และกล้องใหม่

หลังจากรับฟังรายละเอียดแบบเจาะลึกและบริฟเส้นทางพร้อมเบอร์และรุ่นรถที่ได้ขับ ซึ่งเป็นรุ่น Premium Luxury ก็เตรียมตัวออกเดินทางโดยคันผู้เขียนได้จับคู่กับมือทดสอบจากทางสื่อสากลสลับขับ ช่วงแรกผู้เขียนนั่งในตำแหน่งเบาะแถวหลังเพื่อสัมผัสความสะดวกสบายที่คัมรี่เน้นให้กับผู้โดยสารตอนหลัง โดยเฉพาะรุ่นท็อปที่มีจอสัมผัสให้ควบคุมและปรับองศาพนักพิงหลังจากที่เท้าแขนกลางได้อิสระ ด้วยระยะทางกว่า 80 กม. จากจังหวัดกระบี่สู่พังงาเราแวะพักที่ปั้มน้ำมันเพื่อเบรกและสลับผู้ขับ จากที่ได้นั่งเบาะหลังทางไกลมาพอสรุปได้ว่า วัสดุเบาะให้สัมผัสที่สบายนุ่มนวล ตัวเบาะออกแบบได้ดีทั้งพนักพิงที่แยกปรับเอนแบบไฟฟ้าได้องศาเยอะ พื้นที่รอบตัวกว้างโปร่งสบาย เบาะนั่งจมได้นาน พอร์ตยูเอสบีไทป์ C 2 ตำแหน่งใต้ช่องแอร์หลังให้ความสะดวกในการเสียบชาร์จอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟน ระดับเสียงรบกวนอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ การระบายความร้อนของแบตเตอรี่ทางด้านหลังไม่มีรบกวนเข้ามา แต่ช่องแอร์หลังดูธรรมดาไปหน่อยแม้จะใช้งานได้ดีก็ตาม ส่วนตัวน่าปรับให้ดูหรูกว่าานี้ สำหรับอัตราสิ้นเปลืองที่วัดได้จากหน้าจอข้อมูลด้านหน้า อยู่ที่ 18.4 กม./ลิตร กับการขับเสมือนการขับท่องเที่ยวทางไกลจริงๆ มีทั้งเร่งแซง ขับเร่งขึ้นทางลาดชัน

ช่วงที่ 2 ผู้เขียนสลับมาขับออล-นิว โตโยต้า คัมรี่ เป็นครั้งแรก จุดหมายปลายทางอยู่ที่ MORACEA by KHAO LAK RESORT ซึ่งห่างออกไป 82 กม. เส้นทางหลวงหมายเลข 4 มีโค้งซ้าย-ขวา สลับขึ้นลงเขา ผู้เขียนปรับเบาะและตำแหน่งพวงมาลัยที่เป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมดได้จนลงตัวกับสรีระ แค่รู้สึกส่วนตัวว่าพวงมาลัยใหญ่ไปหน่อย และน่าจะเป็นแบบ D shave ตำแหน่งปุ่มบนพวงมาลัยแทบไม่ได้ใช้งานเพราะหลังจากเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Apple Car Play wireless เล่นเพลงจาก Spotify ให้คลอเบาๆ เพียงเพื่อเช็คการทำงานที่เชื่อมต่อได้เร็วและง่าย ด้วยเวลาที่จำกัดจึงโฟกัสอยู่กับการขับเป็นลำดับสำคัญ ด้วยความคุ้นเคยกับการขับเครื่องยนต์ไฮบริดของโตโยต้าอยู่แล้วเทียบกับโคโรล่า ครอส HEV ที่ใช้งานประจำอยู่ ด้วยระยะทางเกือบ 90 กม. พอสรุปได้ดังนี้ โหมด ECO ธรรมดา และ SPORT ทำงานหน่วงมาก-น้อยเหมือนกัน มีความต่างกันชัดเจน โหมดธรรมดาคือ โหมดหลักที่ตอบสนองได้รอบด้าน ในทริปนี้ก็เช่นกัน โหมด SPORT แทบไม่มีความจำเป็นเว้นแต่อยากสนุกบนถนนโล่ง หรือทางโค้งความเร็วสูงต่อเนื่อง ส่วนโหมด ECO ลองสั้นๆ เพื่อเน้นลองการรีเจนฯ การทำความเร็วของคัมรี่ใหม่ให้พลังที่ดีจนไม่ต้องร้องขออะไรเพิ่มอีก การเข้าโค้งนิ่งและนิ่ง ตัวรถ ท้ายรถ ไม่มีอาการให้แก้หรือกังวลเลย แม้จะเข้าด้วยความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ก็ตาม บางจังหวะพอมีเสียงยาง (ฺบริดสโตน ทูรันซ่า 235/45-18) ครางเบาๆ ให้ได้ยินบ้าง การเร่งความเร็วออกจากโค้งด้วยแรงเสริมจากมอเตอร์ไฟฟ้าทำให้รถดีดออกจากโค้งได้อย่างฉับไว และด้วยการเซ็ตติ้งช่วงล่างใหม่ ตลอดจนระบบช่วยเหลือก็ทำให้ขับได้สนุกและมั่นใจมากขึ่้นเรื่อยๆ ทุกระยะที่ผ่านไป ระบบเบรกที่มีการปรับปรุงใหม่โดยเฉพาะ EBD ที่กระจายแรงเบรกระหว่างล้อกันใหม่ ก็ทำให้การชะลอเบาก่อนเข้าโค้งหรือเบรกฉุกเฉินทำได้เป็นธรรมชาตมากขึ้น ขับไปจนจบไม่ได้มีการเบาเลี้ยงความเร็วเพื่อปั้นตัวเลขประหยัดน้ำมันแต่อย่างใด ตัวเลขหลังจบระยะนี้ยังคงอยู่ระดับ 18 กม./ลิตร 


ช่วงสุดท้ายเป็นการขับเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ปลายทางหาดกมลา เพื่อหาจุดบันทึกภาพกับตัวรถ ผู้เขียนสลับมานั่งเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า ปรับระยะเบาะด้วยไฟฟ้า จนเหยียดขาได้สบาย และมีเวลาสังเกตุรายละเอียดภายในได้มากขึ้นพบว่า จุดวางแก้วด้านหน้ามีแค่ตรงกลาง 2 ตำแหน่ง และช่องแผงข้างประตูแคบใส่ของได้จำกัด รวมทั้งหยิบออกไม่คล่องเท่าไหร่ หน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้วยาวใหญ่ชัดเจน เมื่อแสดงผลกูเกิ้ลแมพก็เต็มจอและครบถ้วน ริมหน้าขอยังเหลือปุ่มหมุนปรับระดับเสียงเอาไว้ เหมือนอนาล็อกผสม แต่จริงๆ ใช้งานง่ายและคล่องกว่าสัมผัสด้วยซ้ำ ปุ่มแอร์ ปุ่มกดโหมด ถูกจัดวางเป็นจุดเรียบร้อยเน้นมินิมอลไม่ใหญ่โตเปลืองเนื่้อที่ ช่องแอร์กลางด้านหน้าดูเหมือนเล็กถ้ามองผ่านๆ แต่จริงๆ ขนาดปกติแค่โดยคาดกรอบเล็กตัดไว้เหมือนใส่หน้ากากครึ่งเดียวเพื่อให้รับกับแนวเส้นคอนโซล สุดท้ายเบาะหลังและหน้าในตำแหน่งผู้โดยสารนั่งแล้วจมเหมือนไม่อยากให้ลุก จุดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัว เมื่อสิ้นสุดการขับถึงที่หมายกับระยะทางรวมเกือบ 300 กม.  อัตราสิ้นเปลืองขยับดีขึ้นเพราะเป็นการขับในเมืองผสมมากขึ้นตัวเลขจึงได้ที่ 19 กม./ลิตร นับว่าน่าพอใจกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ไฮบริด ก็นับว่าเป็นรถซีดานขนาดกลางที่ให้สมรรถนะโดยรวมดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ตลอดจนมีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยดูสปอร์ตกว่าที่เคย ภายในดูคอมแพคทันสมัย เหมาะกับคนเจเนอเรชั่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมามองหารถคลาสนี้เป็นรถคู่ใจ

ออล-นิว โตโยต้า คัมรี่ มีไฮไลท์ของตัวรถที่ผู้ใช้สัมผัสได้จริงก็คือ
อัตราเร่งดีทั้งช่วงออกตัวและเร่งแซง ประหยัดน้ำมัน
ระยะเบรกสั้น เบรกได้อย่างมั่นใจ
ห้องโดยสารเงียบ
ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล
ปลอดภัยยิ่งขึ้นกับระบบ TSS รุ่นใหม่
วางใจได้กับบริการหลังการขาย ด้วยศูนย์บริการกว่า 450 แห่งทั่วประเทศ พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมีประสบการณ์ด้านระบบไฮบริด และมาตรฐานความพร้อมด้านอะไหล่ครบครัน

ALL-NEW CAMRY เจเนอเรชั่นที่ 9 มากับ 3 รุ่นย่อย สีภายนอก 4 สี และสีภายใน 2 สี
HEV PREMIUM LUXURY ราคา 1,809,000 บาท สำหรับราคาในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 1,789,000 บาท
HEV PREMIUM ราคา 1,659,000 บาท สำหรับราคาในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 1,639,000 บาท
HEV SMART ราคา 1,475,000 บาท สำหรับราคาในช่วงเปิดตัวอยู่ที่ 1,455,000 บาท

 






















































รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า