ผู้เขียน หัวข้อ: มอเตอร์เอ็กซ์โปร์ 2024: GWM TANK 500 ราคา 2 ล้านกว่า บ่นกันว่า "แพง" เพราะออปชั่  (อ่าน 4 ครั้ง)

siritidaphon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
  • ประกาศขายสินค้าออนไลน์ฟรี , ซื้อขายแลกเปลี่ยน
    • ดูรายละเอียด
มอเตอร์เอ็กซ์โปร์ 2024: GWM TANK 500 ราคา 2 ล้านกว่า บ่นกันว่า "แพง" เพราะออปชั่นเต็มคันหรือถูกเทียบกับเจ้าตลาด?!

รถยนต์ SUV 7 ที่นั่งขนาด "Big Size" และเป็นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดในประเทศไทยยังถือว่า GWM TANK 500 เป็นรุ่นเดียวที่ราคาต่ำกว่า 2.5 ล้านบาท กับขนาดมิติตัวรถใหญ่ที่สุดในรถระดับเดียวกัน คือ  1,934 x 5,078 x 1,905 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,850 มม. ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ ดับเบิล ครอส อาร์ม และระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระมัลติลิงค์ เพราะถ้าลองเทียบเคียงกับแบรนด์ดังแบรนด์หรูเครื่องยนต์เบนซินในรถระดับนี้ราคาขยับไประดับ 3 ล้านบาทขึ้นไป


GWM TANK 500 ขายใคร?
 
ที่นี่มาวิเคราะห์ว่า GWM TANK 500  มันควรจะจัดอยู่ในรถของกลุ่มใครบ้าง ย้อนกลับไปหลาย 10 ปี จะมีรถ SUV คันใหญ่โตจากค่ายดัง ๆ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรปและอเมริกันมากมายที่วิ่งบนถนนเมืองไทย ส่วนมากจะเป็นรถคันใหญ่ ช่วงล่างคานแข็งบ้าง แหนบด้านหลังบ้าง บางรุ่นก็ใช้คอยสปริงที่ล้อหลังบ้าง รถกลุ่มนี้คาดว่าจะเป็นคนที่ชื่นชอบความเป็น "สุดยอดของออฟโร้ดสุดหรู" หรือว่าเรียกว่า "King of Luxury Off-Road" ก็น่าจะได้ (คิดเอง) เพราะความใหญ่โต ดูบึกบึนแข็งแรง ภายในสิ้่งอำนวยความสะดวกหรูหราและพรีเมี่ยมมาก ๆ ผมมองว่าเป็นกลุ่มคนระดับสูงหรือมีฐานะดีถึงดีมาก ๆ เพราะว่ารถในสมัยนั้นแต่ละคันใช้ขุมพลังใหญ่ ๆอย่างน้อยก็เบนซิน 6 สูบ เรียง 3.0 - 4.0 ลิตร หรือบางรุ่นเป็นวี 8 สูบ 4.0 -5.0 ลิตรด้วยซ้ำ
 

กลุ่มผู้ชื่นชอบรถเหล่านี้มักไม่เน้น "ความประหยัดน้ำมัน" เพราะทราบกันดีว่ารถคันใหญ่มาก ๆ "กินจุดุดัน" เป็นเรื่องปกติกับรถที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 2 ตันและเป็นเครื่องยนต์เบนซินอีกด้วย  สมัยนั้นแทบจะไม่มีระบบเทอร์โบเข้ามาเพราะถ้าแม้จะขับมันขึ้นก็คงต้องขุดบ่อย้ำมันเองหลังบ้านใว้ใช้เองแน่ ๆ ครับ ระดับหัวจ่าย 2 - 5 กม./ลิตร มีให้เห็น และมียุคหนึ่งที่ผู้ใช้รถกลุ่มนี้บางคันต้องนำไป "ดมแก๊ส" กันแม้จะไม่ได้ส่งผลเสียมากนักถ้าติดตั้งอย่างดีมีมาตรฐาน แต่ก็ขาดความเป็น Original ขอรถคันนั้และมูลค่าของรถก็หายไปด้วย
 

ในปัจจุบันเทคโนโลยีหลายอย่างเป็นไป รถยนต์ระดับ Big Size เหล่านี้มีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้มากมาย ทั้งเบนซินไฮบริด ดีเซลเทอร์โบ แต่โดยรวมแล้ว ตัวรถที่มีน้ำหนักมาก ๆ ระดับนี้ ก็ใช่ว่าจะหนี้เรื่องอัตราบริโภคน้ำมันให้ต่ำลงได้มากนัก แต่โดยรวมก็นับว่าดีขึ้นจากสมัยก่อนมากแล้ว อย่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบไฮบริด จะอยู่ราว ๆ 7 - 10 กม./ลิตร* ส่วนดีเซลเทอร์โบก็จะแถว ๆ10 - 14 กม./ลิตร* (ขึ้นกับการขับขี่แต่ละบุคคล) 
 
GWM TANK 500 นับเป็นรถจากค่ายประเทศจีนที่เล็งเห็นช่องว่างระหว่างวัยตรงนี้ นั่นคือ เรื่องของสมรรถนะ, ขนาดตัวรถที่ใหญ่โต และราคาที่เหมาะสม คนทั่วไปสัมผัสได้ และขณะเดียวกันก็มีทรัพยากรเครื่องยนต์ที่มีอยู่และใช้งานในรถรุ่นอื่น ๆ อยู่แล้ว จึงนำมาปรับปรุงและพัฒนาให้เหมาะสมกับ Tank 500 พร้อมกับปรับปรุงระบบการขับขี่ ระบบขับเคลื่อนทันสมัยของ 4X4 และโหมดการขับขี่ที่เลือกให้เข้ากับสภาพการใช้งานได้แทบจะเหมือนกับในรถแบรนด์หรูหราระดับ 4 - 5 ล้านบาท ออกมาในราคาค่าตัวลดลงเหลือ 2 ล้านกว่าบาท แต่ได้สมรรถนะระบบเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัยเทียบเท่ากัน

 
GWM TANK 500 ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด และก็ไม่สามารถและไม่ควรจะขึ้นไปแข่งหรือเทียบชั้นกับรถยุโรป ญี่ปุ่นและอเมริกันสุดหรูหราได้ แต่จุดเด่นของ Tank 500 ก็นับว่าพอจะมีให้ผู้จ่ายเงินสามารถนำไปใช้งานได้คุ้มค่าและในทุกสภาพถนน ระบบความปลอดภัยและฟังก์ชั่นความสะดวกสบายที่อยู่ในราคาประหยัดลงมาก และในปัจจุบันผมมองว่า GWM ในประเทศไทยแข็งแกร่งในระดับที่ไว้ใจได้มากกว่าสมัยเข้ามาทำตลาดช่วงแรก ๆ
 

ฟังก์ชั่นแบบพรีเมี่ยมหรูที่จับต้องได้
 
GWM TANK 500 มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในงานที่มากมายพอกับความอลังการของตัวรถ ระบบสมาร์ทคีย์ เพียงเดินเข้าใกล้ระยะรีโมท รถจะตอบรับและกางกระจกมองข้างกับบันไดข้างพร้อมปลดล็อคประตูทันที และเมื่อเดินออกห่างหลังจากดับเครื่องยนต์ก็จะปิดล็อคประตูหุบกระจกและบันได้ข้างเช่นกัน
 
เบาะคนขับปรับเลื่อนถอยออกและพวงมาลัยขยับเลื่อนขึ้นแบบ "Welcome Seat" เข้าออกสะดวกสบาย แบบปรับไฟฟ้าคู่หน้า พร้อมระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า ระบบระบายอากาศและเบาะหนัง NAPPA เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง เมื่อปิดประตูเบาะกับพวงมาลัยก็จะขยับกลับเข้าที่เดิมที่เคยปรับเอาไว้ และเมื่อกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์มาตรวัดและจดกลางก็มีกราฟฟิกต้อนรับแบบสวยงาม และไม่ต้องห่วงบันไดข้างรถที่กางออกเมื่อรถเคลื่อนที่ออกไปราว ๆ 5 กม./ชม. ก็จะพับเก็บอัตโนมัติ

พวงมาลัยไฟฟ้าปรับแบบ 4 ทิศทาง และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ (Paddle Shift) เพิ่มความสะดวกสบายและคล่องตัวในการขับขี่ พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ จอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัส ขนาด 14.6 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ ลำโพง Infinity จำนวน 12 ลำโพง ระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระ และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ และหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมกับ Head-Up Display และระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย
 

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมระบบกรองอากาศ PM2.5 เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 พร้อมหน้าจอควบคุมระบบระบายอากาศและเบาะระบายอากาศ พักแขนตอนกลาง ม่านบังแดด และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 สามารถแยกพับเบาะได้แบบ 60:40 และเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถพับเรียบ ช่วยเพิ่มพื้นที่และความสะดวกในการจัดเก็บสัมภาระ (พื้นที่สัมภาระด้านท้ายสูงสุด 1,400 ลิตร เมื่อพับเบาะเรียบ)
 

เมื่อเข้าเกียร์เดินหน้า "D" ครั้งแรกก็จะมีเสียงเหมือนยานอวกาศกำลังเคลื่อนที่ หรือ เสียงยิ่งจรวดอวกาศ (ประมาณนั้น) ตัวหัวเกียร์เป็นแป้นขนาดใหญ่จับประชับมือ และเป้นระบบไฟฟ้า เพียบแค่โยกไปหน้า-หลังเบา ๆ เท่านั้น ตรงฐานเกียร์เต็มไปด้วยปุ่มสั่งการทำงานมากมาน หลัก ๆ คือ ปุ่มกลม ๆ ตรงกลางเป็นการเลือกใช้ด้วยโหมดการขับขี่ 11 โหมด (ปกติ/ สปอร์ต/ ประหยัด/ อัตโนมัติ/ พื้นโคลน/ พื้นทราย/ พื้นหิน/ 4H/ พื้นหิมะ/ 4L/ เชี่ยวชาญ) และเพิ่มความสะดวกสบายด้วยปุ่มเบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชันหยุดอัตโนมัติขณะรถหยุดนิ่ง
 
ขุมพลังไม่แรงมากแต่ออกตัวทันใจเร่งแซงไม่อายใคร

TANK 500 สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มออฟโรดอัจฉริยะ TANK ทรงประสิทธิภาพทั้งด้านพละกำลัง สมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน (VGT) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 244 แรงม้า พร้อมแรงบิดเครื่องยนต์สูงสุด 380 นิวตัน-เมตร และกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 106 แรงม้า พร้อมแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 268 นิวตัน-เมตร ระบบเกียร์ อัตโนมัติ 9 สปีด(9HAT) ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับระบบการขับเคลื่อนที่หลากหลายของรถยนต์ไฮบริด รองรับการขับขี่ที่หลากหลายพร้อมโหมดการขับขี่สูงสุดถึง 11 รูปแบบ
 
การออกตัวจากจุดหยุดนิ่งถือว่าทำได้ดี ทันใจมาก ๆ มีอาการรอรอบเล็กน้อยเท่านั้น แต่ในช่วงความเร็วต่ำ ๆ ถึงปานกลาง อาจทำให้หงุดหงิดอยู่บ้าง เพราะรอบเครื่องยนต์+เกียร์ และระบบแปรผันกำลังระหว่างเครรื่องยต์และมอเตอร์ไฟฟ้าดูจะยัง งง ๆ เมื่อเร่งแซงในจังหวะนัน้จะมีอาการนิ่ง ๆ รอการตอบสนองเล็กน้อย ก่อนจะเร่งขึ้นไปแบบ "กระชาก" ทีหลัง ทำเอาถอนคันเร่งแทบไม่ทัน ตรงจุดนี้ผู้ขับขี่ต้องระวังเป็นพิเศาครับ จากการผสานกำลังและเกียร์อาจทำให้ช่วงความต่ำถึงกลางแบบนี้ใช้เวลาในการ "คิดนานหน่อย" หรือดีเลย์ไปบ้างซึ่งก็แล้วแต่สถานการณ์นั้นอีกด้วย
 
ส่วนตัวมองว่าผู้ขับขี่ต้องทำความเข้าใจให้คุ้นเคยมาก ๆ  แต่ก็ยังมีข้อดีในการใช้ความเร็วสูง ๆ นั้นกลับให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมมาก ๆ มีนิสัยเหมือนกับพวกเครื่องยนต์ Big Block V 6/V8 ที่ให้กำลังในช่วงความเร็วปลาย ๆ แบบเติมคันเร่งเป็นมาตามเท้า แต่ก็ไปสุดที่ความเร็ว ๆ ไม่เกิน 190 กม./ชม. ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการใช้งานรถระดับนี้แล้วครับ
 
ระบบเบรกดีมาก เบาเท้าเอาอยู่แน่ ๆ นอน แต่!! ระบบช่วงล่างที่เน้นความนุ่มนวลมาก ๆ จึงมีอาการ "โยน ยวบ ย้วย" ครบทีมเลย ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องปกติของ SUV สูง ๆ คันใหญ่น้ำหนักเยอะอยู่แล้ว ไม่น่าจะเป็นปัญหามากนัก ความจริงแล้วรถประเภทนี่ก็เน้นการใช้งานที่สะดวกสบาย นุ่มนวลให้กับการเดินทางสำหรับครอบครัว 5 - 7 คน แบบสบาย ๆ อย่าไปขับซิ่งแบบรถคันเล็ก ๆ หรือขับความเร็วเกินกฎหมายจะดีกว่าครับ 
 

ฟังก์ชั่นในการขับขี่ที่น่าสนใจ
พวงมาลัยปรับน้ำหนักได้ 3 ระดับ เบา/สบาย/สปอร์ต มี Head-up Display สะท้อนกระจกหน้า แพดเดิ้ลชิฟเล่นเกียร์ได้ หลังคาพาดนรามิค ยาวถึงตอนหลัง พร้อมม่านไฟฟ้า ท่านบังแดดกระจกคู่หลัง ช่องแอร์ตอนหลังและแยกควบคุมได้อิสระ ตัวเบาะพับแบนราบ กระตูท้ายแบบสวิตช์ไฟฟ้าปิดเบา ๆ ก็สนิทด้วยระบบดูด ระบบกลับรถในที่แคบบนทางลื่น ๆ Tank turn ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ 3 รูปแบบ โหมดขับขี่ 11 โหมด เป็นต้น

 
แต่ก็ยังมีสิ่งที่ควรปรับเปลี่ยนคือ "ก้านไฟเลี้ยวครับ" เป็นก้านระบบใหม่มาก ที่เมื่อโยกไปตามทิศทางต้องการแล้วมันจะเด้งกลับที่เดิม ไม่ว่าจะโยกสั้น ๆ แบบ กระพริบ 3-4 ครั้ง หรือ จะโยกเต็ม ๆ เพื่อเปิดค้าง ก้านก็จะเด้งกลับตรงกลาง ทีนี่เวลาต้องการเปิดแค่สั้น ๆ ผู้ขับจะต้องตั้งใจในการ "โยกซ้ำเบา ๆ แผ่ว ๆ เป็นการยกเลิก" ซึ่งยากมากต้องใช้งานชินและสมาธิมาก ๆ ทำให้เกินการพะวง ไหนจะต้องมาองทาง ขับไปข้างหน้า ดูรอบคัน แล้วยังต้องมาตั้งใจโยกก้านไฟเลี้ยวให้ยกเลิกการใช้อีก อันนี้ถือว่าไม่เวิร์คครับ กลับไปเป็นแบบเดิมน่าจะสะดวกและปลอดภัยมากกว่า 
 
ระบบ Off-Road ที่มีในรถระดับหลายล้านแต่ GWM TANK 500 มีให้ครบถ้วน
 
มาดูกันอีกครั้งคัดแบบเด่น ๆ กันเลยครับว่าฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่อยู่ในรถหรูราคาสูง ๆ มากองกันใน Tank 500 แทบจะหมดทุกระบบแล้ว ยิ่งระบบเกี่ยวการขับขี่ Off-Road ถือว่ามาแบบหมดตัวไม่มีกั๊ก 
 

ระบบล็อกเฟืองขับด้านหน้าและด้านหลัง (Electric Differential Lock for front and rear axles) ช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดของยานพาหนะเมื่อเผชิญกับทางลาดชัน โคลน ทะเลทราย และภูมิประเทศที่ซับซ้อนอื่น ๆ ด้วยกลไกการถ่ายโอนกำลัง ทำงานร่วมกันกับกลไกล็อกของกล่องถ่ายโอนทั้งล้อหน้าและล้อหลัง สร้างระบบขับเคลื่อนออฟโรดแบบ 3 Locks เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ออฟโรดที่ดีเยี่ยม
ฟังก์ชั่นเด่น ระบบช่วยกลับรถในพื้นที่แคบ (TANK Turn) หลังจากเปิดฟังก์ชัน เมื่อระบบตรวจพบความตั้งใจในการบังคับเลี้ยวมากเกินไป ระบบจะส่งแรงเบรกไปที่ล้อหลังด้านในเพื่อลดรัศมีวงเลี้ยว เพื่อช่วยให้รถสามารถเลี้ยวในวงแคบได้ และน่าจะมีรถระดับนี้ไม่กี่รุ่นที่ให้ระบบนี้มาซึ่งค่าตัวก็แรงตามไปด้วย
ระบบแสดงภาพใต้ท้องรถ (Body transparent) เพิ่มมุมมอง วิสัยทัศน์ด้วยมุมภาพใต้ท้องรถ ให้คุณก้าวข้ามผ่านอุปสรรคได้ง่ายขึ้น
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบออฟโรด(Off-road cruise control) ระบบจะช่วยควบคุมเครื่องยนต์และเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อขับเคลื่อนรถในความเร็วต่ำ ช่วยผู้ขับขี่ในการควบคุมรถบนเส้นทางออฟโรด
ฟังก์ชั่นพื้นฐานทั่วไป
การสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Command)
GWM Application: ระบบที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมและเชื่อมต่อฟังก์ชันของรถยนต์ได้ แม้ผู้ขับขี่จะอยู่ในระยะที่ไกลจากตัวรถ เช่น การควบคุมระบบปรับอากาศ การล็อคและปลดล็อคประตู การค้นหารถยนต์ การปิดหน้าต่าง ปิดซันรูฟ การควบคุมระบบการระบายความร้อนของเบาะ การแสดงตำแหน่งรถยนต์ และระบบตรวจสอบสถานะอื่นๆ
เบาะนวด-เป่าลม-"Welcome Seat"
บันไดกางและพับเก็บอัตโนมัติ
ประตูท้ายไฟฟ้าระบบ "ดูด" เบาแรง

 
เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยปลอดภัยครบถ้วน
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมการช่วยเข้าโค้งอัจฉริยะ(Intelligent ACC) มาพร้อมกล้องติดรถยนต์ ADAS ช่วยควบคุมในช่วงความเร็วเต็มพิกัดที่กำหนดไว้ รวมถึงการหยุดและรีสตาร์ทกลับไปยังความเร็วที่ตั้งไว้ก่อนหน้า เมื่อระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) ทำงาน กล้องจะทำการตรวจสอบความโค้งของถนน และความเร็วจะถูกปรับอัตโนมัติหากจำเป็นต้องลดความเร็วในขณะเข้าโค้งเพื่อความปลอดภัย และเมื่อผ่านโค้งไปแล้ว รถจะกลับเข้าสู่ความเร็วเดิมที่ตั้งไว้
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ (TJA) เป็นระบบควบคุมความเร็ว ที่ช่วยควบคุมรถให้ติดตามรถด้านหน้าหรือขับต่อไปด้วยความเร็วคงที่เพื่อลดภาระของผู้ขับขี่
ฟังก์ชั่นเด่น ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ 3 รูปแบบ (IIP) ใช้เซนเซอร์และกล้องในการตรวจสอบเพื่อตรวจจับวัตถุและเส้นบริเวณช่องจอดหรือจุดจอดรถ และช่วยทำงานเต็มรูปแบบเพื่อเข้าจอด ทั้งแนวตรง แนวจอดเทียบข้าง และแนวเฉียง โดยเมื่อระบุช่องว่างที่จะนำรถเข้าจอดแล้ว รถจะทำการจอดด้วยตัวเองด้วยการควบคุมพวงมาลัย เบรก และคันเร่ง
ฟังก์ชั่นเด่น ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ (ARA) ในขณะที่ขับรถต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบจะบันทึกเส้นทางและสามารถถอยหลังกลับได้ในระยะ 50 เมตรโดยอัตโนมัติ ในเส้นทางที่ถูกบันทึกไว้
กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา ประกอบไปด้วยกล้องที่มองได้รอบ 4 ตัว มีความละเอียดคมชัด 4 Megapixel โดยระบบจะรวมเอามุมมองภาพทั้ง 4 กล้องมาสร้างภาพที่มีมุมมอง 360 องศา เพื่อแสดงให้เห็นมุมมองของรถจากมุมบน ระบบทำงานอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่โหมดการถอยหลัง โดยสามารถดูได้เมื่อขับรถที่ความเร็ว 15 หรือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและตอนสตาร์ตรถ
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก (AEBI) ช่วยตรวจจับรถยนต์ทั้งทางตรงและทางแยก เมื่อเสี่ยงต่อการชน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนด้วยเสียงและการเบรกอัตโนมัติช่วยหลีกเลี่ยงการชนหรือลดแรงกระแทก
ระบบช่วยเตือนและเบรกเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA&RCTB) เซนเซอร์ช่วยตรวจสอบจุดอับสายตาด้านหลังของตัวรถทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของช่องทางเดินรถในขณะถอยหลัง เมื่อกำลังถอยหลังออกจากช่องจอด เซนเซอร์หลังของรถจะทำการเช็กด้านซ้ายและขวาของช่องจราจรและ ส่งสัญญาณเตือนด้วยเสียง หากผู้ขับขี่ยังเพิกเฉย ไม่หยุดรถ ระบบเบรกอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉินจะเริ่มทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงการชน
เซนเซอร์กะระยะ 6 จุดด้านหน้า และ 6 จุดด้านหลัง
ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง (WDS) โดยระบบจะตรวจสอบรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถที่มีขนาดยาว ในระหว่างการแซง ระบบจะรักษาช่องว่างระหว่างรถตามระยะที่เหมาะสมเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ และกลับสู่เลนเดิมอัตโนมัติ
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบตรวจจับเส้นถนนและช่วยประคองพวงมาลัยให้รถอยู่ในเลน
ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW) ระบบตรวจจับเส้นถนนและช่วยแจ้งเตือนเมื่อรถกำลังออกนอกเลน
ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน (LCK) ระบบตรวจจับเส้นถนนและช่วยประคองรถให้อยู่กึ่งกลางเลน
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน (ELK) โดยหากมีการตรวจสอบพบรถอีกคันกำลังแล่นมา หรือมีรถแซงขึ้นมาจากอีกเลนหนึ่ง ระบบจะทำการแทรกแซงการทำงานมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดการชน
ฟังก์ชั่นเด่น ระบบช่วยชะลอความรุนแรงของการเกิดการชนซ้ำครั้งที่ 2 (SCM) โดยรถจะพยายามรักษาเสถียรภาพเอาไว้เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน
ระบบช่วยลงทางลาดชัน (HDC) ใช้เบรกเพื่อช่วยควบคุมความเร็วของรถขณะขับบนทางลาดชันเพื่อให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการบังคับพวงมาลัย
ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน (HSA) เมื่อออกจากจุดที่หยุดนิ่งบนเนินสูงชัน เบรกจะยังคงค้างอยู่ราว 2 วินาที จนกระทั่งคันเร่งทำงานเพื่อป้องกันการถอยหลัง
ฟังก์ชั่นเด่น ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู (DOW) หลังจากจอดรถยนต์แล้ว ระบบจะแจ้งเตือนหากระบบตรวจพบเป้าหมายที่เสี่ยงต่อการชนหากเปิดประตูรถยนต์
ระบบตรวจความดันลมยาง (TPMS) โดยรถจะทำการวัดแรงดันลมยางอย่างต่อเนื่องและเตือนผู้ขับขี่หากมีแรงดันลมยางล้อใดลดลง
 

GWM TANK 500 Hybrid SUV รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียมในค่าตัวระดับนี้ อาจมองว่า "คนเป็นผู้เลือกรถ" ในกรณีใช้งบประมาณเป็นที่ตั้ง แต่ในรถบางรุ่นกลายเป็นว่า "รถเลือกคน" เมื่อใช้ความต้องการเป็นที่ตั้ง โดยในกลุ่มรถราคาระดับนี้มีตัวเลือกมากมายและเป็นแบรนด์เจ้าตลาด หากจะขอลองขยับขึ้นไปเทียบชั้นกับกับรถระดับหรูหราราคาสูง ๆ ก็ยังพอจะวัดกันได้ในเรื่อง ฟังก์ชั่นการใช้งาน ฟังก์ชันระบบขับขี่ ฟังก์ชั่นระบบ Off-Road และเป็นรถแบบ 7 ที่นั่งขนาดใหญ่อีกด้วย
 
ส่วนตัวมองว่านราคาก็ไม่ได้แพงมากมายเกินไป สำหรับกลุ่มคนที่ชื่อชอบรถพรีเมี่ยมหรูสายลุย ราคาต่ำกว่าแบรนด์หรูดัง ๆ เกือบครึ่ง สมรรถนะไม่แตกต่างมากนัก อัตราสิ้นเปลืองไม่ใช่ประเด็นหลัก TANK 500 ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและต้องไปทดลองขับขี่ ลองฟังก์ชั่นที่มีให้ใช้งาน หากไม่เกี่ยงกับคำว่า "รถจีน" ไม่ยึดติดอะไรเดิม ๆ และในปัจจุบัน GWM ก็มีการเอาใจใส่ดูแลบริการหลังการขายที่ไม่น้อยหน้าค่ายหลัก ๆ ในไทย ไปลองจับและสัมผัสดูก่อนจะคิดในใจว่า "ยี้รถจีน" แล้วมองข้าม อย่างน้อย ๆ ก็ไปลองดูไม่เสียหายอะไรครับ
 

All-New GWM Tank 500 PRO ราคา 2,049,000 บาท
All-New GWM Tank 500 ULTRA ราคา 2,269,000 บาท

 






















































รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า